top of page
Search

Deep Pool Around the World

นักดำน้ำหลายๆท่านคงเคยได้ยิน และอยากไปสัมผัสประสบการณ์ ดำน้ำใน Deep pool ด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต วันนี้เราเลยอยากมาแชร์พิกัด ปักหมุดสระดำน้ำลึกกันเอาไว้ ใกล้ๆบ้านเราอย่างเอเชียก็มีนะ



เริ่มต้นกันด้วยสระดำน้ำลึกแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้

- DEEP DIVE , Dubai

สระดำน้ำลึกที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด (July 2021) ทำลายสถิติเป็นสระดำน้ำลึกที่ลึกที่สุดในโลกเรียบร้อย ด้วยความลึก 60 ม. ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและสิ่งอำนวยความสะดวกแบบที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน รวมถึงมี Hyperbaric chamberที่ล้ำหน้าที่สุดในภูมิภาค สระ Deep Dive ที่Dubai ยังมีเมืองจำลองใต้น้ำให้นักดำน้ำทุกระดับสามารถมาสำรวจได้ ภายในมีการจำลองสร้างถนน อพาร์ตเมนต์ โรงรถ Arcadeเล่นเกมส์ และโซนอื่นๆอีกมากมาย มีกล้องใต้น้ำ 56 ตัวที่ครอบคลุมทุกมุมของสระ รวมถึงระบบแสง,สี,เสียง สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักดำน้ำทุกท่านที่เดินทางมาสัมผัส น้ำจืดในสระจะถูกกรองและหมุนเวียนทุกๆ 6ชั่วโมงผ่านหินภูเขาไฟ เทคโนโลยีการกรองที่พัฒนาโดย NASA และรังสี UV ในระบบกรองที่เค้าเคลมว่าใหญ่ที่สุดและเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค


- DEEPSPOT , Poland

สระดำน้ำลึกที่ตั้งอยู่ใน Mszczonów ประเทศโปแลนด์ เปิดตัวในช่วงปลายปีที่แล้ว (December 2020) ไฮไลท์ของที่นี่คือมีอุโมงค์สังเกตการณ์ใต้น้ำให้สำหรับผู้เข้าชมสามารถมองเห็นนักดำน้ำที่กำลังดำน้ำอยู่ด้วย


- Y-40 , Italy

เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014 ตั้งอยู่ในประเทศอิตาลี เป็นสระดำน้ำลึกที่มีระบบควบคุมอุณภูมิน้ำในสระให้อุ่น ที่ประมาณ 32 องศาเซลเซียส ซึ่งช่วยให้นักดำน้ำสามารถดำน้ำได้แม้ในฤดูหนาว ที่ Y-40 มีอุโมงค์สะพานใต้น้ำ ซึ่งช่วยให้ผู้เข้าชมสามารถเดินลอดผ่านอุโมงค์เพื่อมองดูนักดำน้ำทำกิจกรรมต่างๆได้


- NEMO 33 , Belgium

ตั้งอยู่ใน บรัสเซล ประเทศอิตาลี เปิดตัวเมื่อ พฤษภาคม ปี 2004 เป็นสระน้ำจืดในร่มไม่ผสมคลอรีน ใช้น้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีระบบกรองพิเศษอีกทั้งสระแห่งนี้มีการควบคุมอุณหภูมิให้อุ่นด้วยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ มีการจำลองถ้ำใต้น้ำเป็นระยะๆ เพื่อให้นักดำน้ำได้ดำลอดผ่าน และภายใน NEMO-33 ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ประกอบไปด้วย ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ร้านขายชุดว่ายน้ำ ร้านขายของที่ระลึก และห้องสำหรับกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ มีหน้าต่างใต้น้ำจำนวนมาก ให้ผู้เยี่ยมชมภายนอกสามารถมองลงไปในสระน้ำได้ในระดับความลึกต่างๆ


- K-26 , Korea

มาถึงสระดำน้ำลึกในแถบเอเชียของเรากันบ้าง ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ เป็นจุดดำน้ำที่เหมาะกับการฝึกฟรีไดวิ่ง/สคูบ้า รูปแบบสระจะเป็นแนวยาวและค่อยๆลดหลั่นความลึกลงไปเรื่อยๆ จนถึงปลายสระที่เป็นจุดที่ลึกที่สุด มีอุโมงค์ภายในลึกลงไป 26 เมตร อุณหภูมิของน้ำในสระจะอยู่ที่ประมาณ 29 องศาเซลเซียส ทำให้สามารถดำน้ำได้ตลอดทั้งปีโดยไม่ต้องกังวลกับอุณหภูมิภายนอก รอบอาคารมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆมากมาย ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะมีหน้าต่างให้ผู้ชมสามารถมองเห็นนักดำน้ำได้


- DIVECUBE , Taiwan

ตั้งอยู่ในเมืองไทจง ไต้หวัน เป็นทั้งโรงแรมและสระดำน้ำลึกในที่เดียว มีระดับความลึก 5 ระดับสำหรับนักดำน้ำเพื่อฝึกฝนทักษะ และยังมีจุดดำน้ำจำลองหลายจุดให้นักดำน้ำได้ลองลงไปสัมผัสประสบการณ์



bottom of page